7 cách xây dựng chiến lược nội dung tiếp thị

admin 2



Chúng ta cùng tìm hiểu lại chút về khái niệm Content marketing là gì? Hiểu đơn giản thì tiếp thị nội dung là việc sáng tạo ra những nội dung chất lượng, thu hút được công chúng và biến họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Với mục tiêu là biến công chúng thành khách hàng, ở trong bài viết này chúng tôi sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung theo các công cụ tìm kiếm, khiến cho nội dung của chúng tôi có thể xuất hiện trong kết quả của bất cứ truy vấn nào có chủ đề liên quan.

Để có những nội dung marketing hiệu quả thì trước hết bạn cần xây dựng một chiến lược cụ thể và nhất quán. Một chiến lược tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động quảng cáo.

Và dưới đây là 7 bước cần thiết mà bạn nên làm để có được chiến lược nội dung marketing hoàn hảo nhất:

Nội dung bài viết:
1. Nghiên cứu từ khóa
2. Thu hẹp, tập trung vào những chủ đề tiềm năng
3. Sáng tạo nội dung của bạn
4. Quảng cáo nội dung của bạn
5. Quan sát kết quả
6. Cập nhật nội dung
7. Sửa lỗi và lặp lại

1. Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu kỹ từ khóa sẽ giúp bạn lựa chọn được chủ đề và giới hạn được phạm vi thông tin trong nội dung của mình. Dường như với các Content Creator (người sáng tạo nội dung) thì đây không phải là một công việc thú vị, nhưng thực sự nó là một bước quan trọng mà bạn cần làm đầu tiên. Bởi đây là lúc đi tìm những thứ khách hàng thực sự muốn và cần.

Đầu tiên, bạn cần chọn một từ khóa liên quan đến lĩnh vực của bạn, sau đó đưa nó vào Ahrefs Keywords Explorer, sau đó tìm đến phần Question hoặc Phrase Match. Sau khi thực hiện những bước trên, bạn sẽ nhận được một danh sách từ khóa lý tưởng để bắt đầu công việc sáng tạo nội dung của mình.

Một cách khác để tìm ra list từ khóa lý tưởng đó là bạn hãy xem những đối thủ cạnh tranh của mình đang sử dụng từ khóa nào hiệu quả, từ đó tìm ra những từ khóa thích hợp cho website của mình.

2. Thu hẹp, tập trung vào những chủ đề tiềm năng
Khi đã có danh sách những từ khóa phổ biến, bước tiếp theo bạn cần lại là sàng lọc chúng, để lại những từ khóa tốt nhất, phù hợp nhất để triển khai viết nội dung. Một chủ đề tốt cần đáp ứng đầy đủ ba yếu tố sau: đem lại lưu lượng tiềm năng, thể hiện được giá trị doanh nghiệp và có tính cạnh tranh thấp.

Hãy bắt đầu yếu tố đơn giản nhất đó là tính cạnh tranh thấp. Yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ hay những website có uy tín thấp. Vì nếu trùng nội dung với những trang web có uy tín cao, trang web của bạn sẽ rất khó để xếp hạng cao. Để kiểm tra mức độ cạnh tranh của một từ khóa bất kỳ, bạn có thể sử dụng công cụ của Ahrefs Keywords Explorer mà chúng tôi đã giới thiệu bên trên.

Yếu tố thứ hai là lưu lượng truy cập tiềm năng. Ngay cả khi một từ khóa có tính cạnh tranh thấp và dễ dàng xếp hạng nhưng nó lại không được tìm kiếm nhiều thì rõ ràng đó cũng không phải là một lựa chọn tốt. Chủ đề 100 người quan tâm bao giờ cũng tốt hơn là chủ đề chỉ có 10 người quan tâm.

Yếu tố cuối cùng đó là chủ đề mang giá trị doanh nghiệp. Đây là yếu tố thường bị mọi người lơ là nhất. Cho dù nội dung của bạn có thu hút đến đâu, nhiều người xem đến thế nào nhưng lại không giới thiệu được sản phẩm của mình trong đó thì đây không phải là content marketing. Khi đó hãy xem danh sách những từ khóa còn lại và cân nhắc đến yếu tố “sản phẩm” trong các chủ đề ấy. Chúng tôi có một thang đo cho chủ đề của bạn:

– 3 điểm: Sản phẩm của bạn là sản phẩm duy nhất giải quyết được vấn đề này

– 2 điểm: Sản phẩm của bạn có thể giúp ích nhưng không phải là thiết yếu để giải quyết vấn đề này

– 1 điểm: Đề xuất sản phẩm một cách “thoáng qua”, không quá liên quan đến vấn đề. Chủ yếu là để Google nhận diện được thương hiệu của bạn.

– 0 điểm: Khi sản phẩm của bạn không hề liên quan đến vấn đề và không thể đưa vào giới thiệu trong nội dung.

Hãy tập trung vào vào những chủ đề, từ khóa có điểm từ 2 đến 3 điểm và đừng bao giờ sáng tạo nội dung xoay quanh những chủ đề chỉ được 0 điểm.

Đọc tiếp phần còn lại tại:

#chiếnlược
#chiến_lược
#chienluoc
#chien_luoc
#nộidung
#nội_dung
#noidung
#noi_dung
#tiếpthị
#tiếp_thị
#tiepthi
#tiep_thi
#tiếpthịnộidung
#tiếp_thị_nội_dung
#tiepthinoidung
#tiep_thi_noi_dung
#nộidungtiếpthị
#nội_dung_tiếp_thị
#noidungtiepthi
#noi_dung_tiep_thi
#contentmarketing
#content_marketing

Nguồn: https://daithanhvuong.vn/

Xem thêm bài viết: https://daithanhvuong.vn/category/bong-da/

2 thoughts on “7 cách xây dựng chiến lược nội dung tiếp thị

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Next Post

Cách làm mặt nạ bơ MỘT LẦN dùng CẢ THÁNG

Đầu tiên em rửa thật sạch ra mặt bằng sữa rửa mặt gạo thôi em không dùng các loại sữa rửa mặt làm trắng da các mẹ nhé ! sau khi rửa sạch em dùng viên đá bằng hỗn hợp đắp mặt đó xoa lên da mặt , nó hơi […]

Subscribe US Now