Tại sao xe buýt lại mở cửa khi dừng tại đường ray | tại sao chúng ta phải bảo vệ môi trường



Trước khi trở thành luật, xe buýt trường học không cần phải mở cửa khi dừng ở đường ray. Chắc chắn là họ sẽ dừng lại để kiểm tra tàu hỏa. Nhưng khi tầm nhìn kém, ví dụ như lúc sương mù hay bão tuyết, phương pháp này tỏ ra nguy hiểm và không hiệu quả.
Mọi thứ đã thay đổi vào những năm 1930, nhưng tình hình vẫn chưa thể xem là lý tưởng. Bạn đầu, một học sinh được cử làm người quan sát trong mỗi lần đi. Người đó sẽ xuống khi xe dừng lại và nhìn về cả hai phía của đường ray. Nó đã như thế cho đến khi người ta quyết định rằng, vì lí do an toàn, đây là trách nhiệm quá lớn để đặt lên vai một tình nguyện viên.

DẤU THỜI GIAN:
Tại sao tài xế xe buýt lại mở cửa 0:48
Các biện pháp phòng ngừa khác 1:47
Tại sao xe buýt trường học có màu vàng? 2:20
Tại sao nóc xe được sơn màu trắng? 2:47
Tại sao các cửa sổ được nhuộm màu? 3:14
Tại sao tay lái trên xe buýt lại rất lớn? 3:33
Tại sao chúng không có đai an toàn? 4:12
Các sự thật hấp dẫn nhất về xe buýt 4:48

#xebuýt #xebuýttrườnghọc #soisáng

TÓM LƯỢC:
– Tất cả là do sự an toàn và các bài học kinh nghiệm. Bằng cách mở chính và cửa sổ, tài xế xe buýt sẽ có thể nghe rõ ràng hơn nếu một con tàu đang đi tới.
– Bên cạnh việc dừng lại hoàn toàn khoảng 1,5 – 4,5 m trước đường ray (cộng thêm mở cửa chính và cửa sổ) tài xế xe buýt phải tắt bất cứ thứ gì tạo ra các âm thanh gây mất tập trung, bao gồm cả radio và quạt.
– Màu trắng phản chiếu ánh sáng mặt trời tốt hơn, nên giữ nhiệt độ trong xe thấp hơn 5,6oC.
– Các gam màu tối của cửa sổ chặn rất nhiều ánh sáng đi vào và giữ nhiệt trong mùa đông.
– Hầu hết xe buýt không có hệ thống lái trợ lực. Hệ thống này thường giúp các tài xế dùng ít lực hơn để điều khiển tay lái. Các xe buýt không có nó bởi vì luôn luôn có rủi ro rằng hệ thống này sẽ bị hỏng.
– Cho đến nay, 8 bang đã thông qua luật yêu cầu xe buýt trường học phải có đai an toàn. Đôi khi, các khu học chính riêng lẻ có quyền quyết định xem có nên thực hiện nó hay không.
– Hiện tại có khoảng 427.000 xe buýt trường học chỉ tính riêng ở Mỹ!
– Nếu từng mơ về việc sở hữu một chiếc xe búy trường học màu vàng, bạn có thể lên eBay ngay bây giờ và mua một chiếc với giá 3000 đô.
– Xe buýt trường học trung bình có thể đạt tốc độ tối đa 105 km/h (mặc dù quy định về tốc độ giới hạn của nó thấp hơn như vậy nhiều!).
– Xe buýt lớn nhất thế giới là chiếc Neoplan Jumbocruiser. Chúng đã ngừng sản xuất vào năm 1992, nhưng chiếc xe ngoại cỡ không hề khiến ta thất vọng!
– Xe buýt đầu tiên chỉ là các chiếc xe ngựa kéo trang trại vào cuối những năm 1800. Cỗ xe đã được dán nhãn “Trường công lập” và đưa đón trẻ em sống xa trường học. (Hầu hết trẻ em vẫn còn đi bộ đến trường vào lúc đó.)
– Theo Hội đồng xe buýt trường học Mỹ, xe buýt tiết kiệm được khoảng 7,7 tỷ đô la mỗi năm!
– Xe buýt cũng giúp cho môi trường của chúng ta. Nếu mọi trẻ em đều đi xe buýt đến trường, nó sẽ tiết kiệm được hơn 7,5 tỷ L nhiên liệu!
– Một báo cáo giáo dục cho thấy, những học sinh đi xe buýt ít có khả năng nghỉ học hơn nhiều.
– Có một số đặc quyền khi trở thành tài xế xe buýt trường học. Trong các chuyến đi dã ngoại, đôi khi họ được miễn phí vé vào cửa ở các điểm đến.

Âm nhạc của Epidemic Sound
Tài liệu chứng khoán (hình ảnh, cảnh quay và khác):

Đăng ký Soi Sáng

5 PHÚT THỦ CÔNG

123GO!

CHUYỆN KỂ CÓ THẬT , tại sao chúng ta phải bảo vệ môi trường.

Xem thêm các video Xử Lý Chất Thải khác: https://daithanhvuong.vn/category/xu-ly-chat-thai/

38 thoughts on “Tại sao xe buýt lại mở cửa khi dừng tại đường ray | tại sao chúng ta phải bảo vệ môi trường

  1. K riêng gì xe bus nhé. Tất cả các xe khi dừng ở đường sắt phải mở kính chắn gió để nghe được âm thanh ben ngoài. Đề phòng tai nạn

  2. Bạn làm clip tại sao cá nước mặn ko sống đc ở nước ngọt và cá nước ngọt tại sao không sống đc ở nước mặn và nêu lý do đi :)))

  3. Xe buýt trường học ko xuất hiện tại VN vì:
    -Tham gia giao thông ở VN ta ko có chuyện các phương tiện khác sẽ nhường nhịn cho xe buýt trường học đi qua đâu. Có khi đang rẽ có thằng nát rượu nào đó lao vỡ đầu ngay.
    – Trường học thu tiền là chính chứ không có chịu chi ra đâu. Làm gì có ông Hiệu Trưởng nào hào phóng chi vài tỷ mua 1 con xe buýt rồi đi đăng kí để được bảo vệ, bảo hiểm, được ưu tiên .
    – Tính của người VN mình rất “SĨ” (nói thì mất lòng đấy nhưng méo sai đâu) , chấp nhận đi xe nhà để khoe của hơn là đi xe chung
    – Ra đường thì cứ hở 1 đoạn bé nào cái là các mẹ và các anh đi xe máy chen vào , lách qua để đi trước. Xe Buýt có đứng đợi hết ngày nếu muốn đi qua nếu ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn

    Nói tóm lại là Xe Buýt Trường Học còn lâu mới có đất sống nếu nhà nước không thay đổi giao thông

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Next Post

#83. NGỪNG So Sánh Về Giá Xây Dựng Hãy Tập Trung Vào Chất Lượng Ngôi Nhà | quản lý công trình xây dựng

#83. NGỪNG So Sánh Về Giá Xây Dựng Hãy Tập Trung Vào Chất Lượng Ngôi Nhà Công Ty Xây Dựng LACO chuyên làm khép kín từ xin phép xây dựng, thiết kế, xây dựng phần thô, đên xây nhà trọn gói nhà ở và VĂN PHÒNG tại thành phố Hồ […]

Subscribe US Now